4 Tips lựa chọn Hashtag Marketing cho doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Tiktok
TikTok là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sáng tạo nội dung và cũng là kênh bán hàng hứa hẹn nhiều tiềm năng. Trong đó, Hashtag TikTok là một trong những yếu tố quan trọng để tăng khả năng hiển thị và đưa video của bạn lên xu hướng. Chèn hashtag cũng giúp Marketer tìm hiểu về hoạt động của đối thủ trên social media để so sánh và điều chỉnh chiến lược.
Hashtag là yếu tố quan trọng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Hashtag có ý nghĩa tương tự như SEO trên website. Nếu người làm Marketing biết sử dụng hashtag có hiệu quả và phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Cụ thể:
1. Mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượt tương tác cho video TikTok của doanh nghiệp
2. Video được đề xuất trên “Dành cho bạn” của nhóm người xem yêu thích lĩnh vực, chủ đề doanh nghiệp đang xây dựng
3.Thuật Toán Tiktok đánh giá cao, đề xuất lên xu hướng và viral nhanh chóng
4. Nội dung hấp dẫn khiến người xem yêu thích, biết về thông tin doanh nghiệp và xem thêm nhiều video khác và quyết định bấm theo dõi (follow). Việc này giúp tăng nhận biết thương hiệu.
5. Video giới thiệu thu hút người quan tâm đến những sản phẩm và dịch vụ, bấm vào Bio Link tại các trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử hoặc trang web của doanh nghiệp và mở sang kênh bán hàng. Việc này sẽ nâng cao doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người làm Affiliate.
Dưới đây sẽ là 4 tips hay ho nho nhỏ giúp người làm Marketing dễ dàng lựa chọn hashtag phù hợp cho doanh nghiệp của mình:
Tips 1: Linh động sử dụng Hashtag rộng và hẹp
Marketers không nên dùng hashtag quá hẹp trước các hashtag rộng bởi vì khách hàng mục tiêu sẽ tập trung vào những hashtag rộng và nổi bật hơn.
Ví dụ: Marketers chọn hashtag rộng là #marketing, sau đó chọn hashtag cụ thể là #socialmeadiamarketing và hẹp hơn nữa là #tiktokmarketing.
Tips 2: Theo dõi xu hướng để tìm Hashtags thịnh hành
Marketers chuyển đến tab Discover của TikTok để lướt qua và nắm bắt các xu hướng mới. Trong tab này, có rất nhiều các hashtag thịnh hành có thể giúp người làm Marketing áp dụng để đưa video của mình lên xu hướng.
Tips 3: Tìm Hashtags có liên quan
Trên thanh công cụ tìm kiếm của Tiktok, Marketers chỉ cần nhập Hashtag mà mình đang cần. TikTok sẽ nhanh chóng đưa ra rất nhiều các kết quả tìm kiếm khác nhau cũng như hiển thị số lượt xem của từng hashtag cụ thể.
Tips 4: Sử dụng tool để nghiên cứu Hashtag trên Tiktok
Khi các Marketer tìm kiếm #marketing với TikTok hashtag, chúng ta xem được các hashtag phổ biến nhất liên quan đến chủ đề Marketing. Tool này cũng cho ta biết số lượng và các lượt xem bài đăng có liên quan đến hashtag cần tìm đó.
Việc biết cách sử dụng hashtags Tiktok hiệu quả và có chiến lược sẽ giúp các Marketers tận dụng tối đa nền tảng hot nhất hiện nay này. Chỉ cần nghiên cứu và lập kế hoạch một chút, người làm Marketing có thể sử dụng Hashtags để tăng cường sự hiển thị của doanh nghiệp, giúp quảng bá thương hiệu của mình và thu hút nhiều người theo dõi mới. Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ được biết đến rộng rãi và những người theo dõi bạn có thể là những khách hàng tiềm năng trả tiền cho những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
(Nguồn: Advertising Vietnam)