Hiệu quả quảng cáo radio: “Mưa dầm thấm lâu”
Hiệu quả quảng cáo radio không thể thu được trong “một sớm một chiều” nhưng sẽ mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Quảng cáo truyền hình, quảng cáo trực tuyến xuất hiện và phát triển mạnh mẽ khiến người ta lo lắng cho bức tranh tương lai ảm đạm của quảng cáo radio. Thế nhưng hiệu quả quảng cáo radio mang lại trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đưa người tiêu dùng đến gần thương hiệu vẫn khiến các nhà đầu tư “lưu luyến” với hình thức quảng cáo truyền thống này.
Hiệu quả quảng cáo radio là hiệu quả thông qua việc tác động trực tiếp vào thính giác của khách hàng. Để nâng cao hiệu quả quảng cáo radio, các đài phát thanh cũng không ngừng đổi mới và phát triển thêm các chương trình hấp dẫn thu hút khách hàng, đẩy mạnh chất lượng quảng bá truyền thông.
1. Hiệu quả âm thanh khiến người nghe ghi nhớ lâu hơn
Không có được lợi thế về hình ảnh như truyền hình nhưng âm thanh là thứ “vũ khí” lợi hại nhất để quảng cáo radio tiếp tục khẳng định mình với các nhà đầu tư. Bạn đã bao giờ nghe một đoạn nhạc quảng cáo với giai điệu vui tươi trên đài phát thanh rồi lẩm nhẩm theo cả ngày chưa? Một mẩu quảng cáo hài hước trên radio với giọng đọc của các nghệ sĩ nổi tiếng có gây được ấn tượng với bạn?
Chính sự lặp đi lặp lại cùng thông điệp quảng cáo ấn tượng, ngắn gọn sẽ khiến người nghe ghi nhớ lâu hơn.
2. Phân khúc đối tượng khách hàng
Đài phát thanh chia nhiều khung giờ cho các dạng chương trình, đối tượng thính giả khác nhau. Doanh nghiệp dựa vào đó có thể dễ dàng lựa chọn khung giờ phát tập trung được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của mình.
Ví dụ: VOV giao thông giờ cao điểm tiếp cận hiệu quả nhất đến đối tượng đi xe ô tô, là những người thành đạt, có tiềm lực tài chính tốt, thì các chương trình ngoài giờ cao điểm lại có khả năng tiếp cận riêng đến từng nhóm đối tượng thính giả khác nhau như: Chương trình “365 ngày hạnh phúc” có nhóm thính giả chính là công nhân và sinh viên, chương trình “FM Gia đình”, “FM Sức khỏe” có thính giả ở độ tuổi từ 25-55, là những người đã có gia đình, các bác trung niên, cao tuổi.
3. Chi phí thấp, sản xuất nhanh hơn quảng cáo truyền hình
Một spot quảng cáo 60s trên VOV Giao thông giờ cao điểm có mức giá chỉ bằng 1/60 so với giá một spot quảng cáo 60s trên truyền hình VTV giờ vàng, trong khi đó theo số liệu thống kê, lượng thính giả của VOV Giao thông giờ cao điểm đã xấp xỉ bằng một nửa số lượng khán giả truyền hình VTV giờ vàng, tính riêng ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, việc sản xuất quảng cáo radio đơn giản hơn nhiều so với một TVC quảng cáo truyền hình. Bạn chỉ cần lên kịch bản, lựa chọn giọng đọc phù hợp cùng một đội ngũ kỹ thuật ghép âm thanh, tiếng động độc đáo là đã hoàn thành xong! Tốt nhất là hãy chọn một công ty truyền thông chuyên nghiệp để giúp mình nhé!
4. Dễ dàng tiếp cận khách hàng nhờ phương tiện truyền tải đa dạng
Ngày nay, bạn không cần một chiếc đài phát thanh cồng kềnh, mà chỉ với chiếc điện thoại di động tiện lợi việc nghe radio trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, đối tượng nghe đài lớn nhất lại chính là trên xe ô tô (ô tô cá nhân, xe bus,…). Như vậy quảng cáo radio có thể tiếp cận một lúc với đông đảo khán thính giả nghe đài.
Nắm bắt được hiệu quả quảng cáo radio tuyệt vời như vậy, Nắng Tháng Tư cung cấp dịch vụ quảng cáo kênh VOV giao thông – kênh radio có số lượng độc giả cao nhất hiện nay, đem lại hiệu quả truyền thông cao cho khách hàng.