Mọi lĩnh vực của đời sống từ văn hóa, xã hội tới chính trị của địa phương và cả nước đều được truyền đến người dân qua loa phường. Đây là một trong những kênh truyền thông ở cấp độ cơ sở, gần gũi và quan trọng từ trước đến nay. Thông thường, loa phường được dùng để khuếch đại âm thanh tại những nơi công cộng, tập trung đông dân cư như trung tâm quận, huyện, phường xã, thôn hay ấp…

Trong đó, hệ thống loa phát thanh quận huyện phủ 80-100% địa bàn dân cư, tập trung chủ yếu ở các tỉnh và vùng nông thôn. Mỗi xã có 10-15 cụm loa (một cụm loa gồm 2-4 loa) và mỗi quận/huyện có 300-600 loa với khoảng cách giữa mỗi cụm loa từ 100 – 400m.

Có thể thấy, loa phát thanh chính là phương thức hữu hiệu nhất để truyền tải thông tin và kích thích chia sẻ, thảo luận trong cộng đồng một khu vực. Ưu điểm của quảng cáo trên loa phát thanh có thể kể đến:

  • Độ tin cậy cao và độ phủ sóng sâu rộng: Phát sóng trên các kênh phát thanh giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp, đồng thời thông tin được phát tán nhanh chóng, sâu rộng, từ làng xã miền núi đến các thành phố sầm uất trên khắp 63 tỉnh thành.
  • Chi phí hợp lý và linh hoạt: Quảng cáo radio là loại hình quảng cáo giá rẻ, hiệu quả và ít cạnh tranh nhất so với các phương thức truyền thông khác (truyền hình, quảng cáo qua internet…)
  • Hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu: Lựa chọn chương trình phù hợp giúp doanh nghiệp đưa trực tiếp thông điệp đến với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
  • Hơn nữa, hình thức truyền tải thông qua âm thanh giúp người nghe dễ dàng ghi nhớ và lưu lại ấn tượng về thông điệp của doanh nghiệp.