Chiến lược tiếp thị để hiểu và thu hút thế hệ Millennial

Millennial là phân khúc người tiêu dùng lớn nhất trên thế giới, với sức chi tiêu hơn 600 tỷ USD. Vì vậy, họ là thị trường mục tiêu quan trọng cho các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, quy mô.

Tuy nhiên, tiếp thị chạm đến thế hệ Millennial có thể là một thách thức vì họ là thế hệ luôn luôn kết nối, sáng suốt và coi trọng tính xác thực.

Với khoảng 73 triệu thành viên chỉ riêng ở Hoa Kỳ, thế hệ Millennial đã trở thành thế hệ lớn nhất, vượt qua cả Thế hệ Baby Boomers. Nhóm nhân khẩu học này có ảnh hưởng kinh tế đáng kể và sở thích của họ ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của các doanh nghiệp trong các ngành.

Các thương hiệu nên sử dụng các chiến lược sau để kết nối với thế hệ Millennial.

Hàng thật – Quảng cáo thật

Thế hệ Millennial nhanh chóng phát hiện ra hoạt động tiếp thị không xác thực, vì vậy điều quan trọng là thông điệp của bạn phải chân thực. Điều này có nghĩa là tránh những từ thông dụng và sáo rỗng, thay vào đó tập trung vào việc tạo nội dung trung thực và dễ hiểu.

Tập trung vào trải nghiệm

Millennial quan tâm đến trải nghiệm hơn là của cải vật chất. Khi tiếp thị cho họ, hãy tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm mà họ có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình. Đây có thể là bất cứ điều gì từ việc cung cấp bản dùng thử sản phẩm miễn phí cho đến việc tổ chức một sự kiện độc đáo.

Millennial mong đợi những trải nghiệm phù hợp và những đề xuất được cá nhân hóa. Sử dụng phân tích dữ liệu và AI để hiểu hành vi của người tiêu dùng và cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh. Ngoài ra, hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng xuất sắc, vì thế hệ Millennial coi trọng những tương tác tích cực với thương hiệu.

Hòa nhập

Thế hệ Millennial là một nhóm đa dạng, vì vậy điều quan trọng là tạo ra hoạt động tiếp thị dành cho tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ đa dạng, đồng thời tránh những khuôn mẫu.

Từ thiện

Millennial có nhiều khả năng ủng hộ các thương hiệu mang lại lợi ích cho cộng đồng hơn. Hãy cân nhắc quyên góp một phần số tiền thu được của bạn cho một tổ chức từ thiện quan trọng đối với thế hệ trẻ hoặc hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ một mục đích mà họ quan tâm.

Ảnh hưởng của các đánh giá và đề xuất ngang hàng

Đánh giá trực tuyến và đề xuất ngang hàng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của thế hệ Millennial. Hãy khuyến khích những khách hàng hài lòng để lại đánh giá và tương tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn.

Hồng Vân