YouTube và TikTok sẽ dẫn đầu kế hoạch của các nhà tiếp thị trong năm 2024

Một cuộc khảo sát với 1.400 nhà tiếp thị trên toàn thế giới đã chỉ ra rằng, phần lớn các kế hoạch truyền thông của họ đều tăng chi tiêu cho YouTube và TikTok vào năm tới (2024) và sẽ cắt giảm chi tiêu cho mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Theo Tổ chức nghiên cứu toàn cầu (WARC Data), các nhà tiếp thị đã và đang tăng cường chuẩn bị đầu tư truyền thông trên các trang mạng xã hội với loại hình video trực tuyến trên điện thoại di động. Ngược lại, mức chi tiêu dự kiến ​​sẽ giữ nguyên hoặc giảm đối với các kênh truyền thống như báo in, rạp chiếu phim và TV.

Trong đó, “Người anh cả” YouTube đứng đầu danh sách các kênh digital mà các nhà tiếp thị dự định đầu tư mạnh vào năm 2024, khoảng 56% người lựa chọn nền tảng này. Theo sát phía sau là TikTok với 55% . X là lựa chọn ít phổ biến nhất, với -21% lượt bình chọn cho thấy mức chi tiêu của họ trên nền tảng này sẽ giảm. Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 9 và tháng 10/2023, trước cuộc tranh cãi mới nhất về an toàn thương hiệu trên X, con số thực tế có thể sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, Snapchat cũng là nền tảng mất đi sự phổ biến. Niềm tin vào metaverse đã giảm đáng kể kể từ một năm trước, khi 40% nhà tiếp thị cho biết họ dự kiến ​​sẽ giảm mức độ đầu tư. Dữ liệu trên được lấy từ báo cáo Tiếng nói của Nhà tiếp thị năm 2024 của Warc, cũng cho thấy sự lạc quan tăng lên về triển vọng kinh doanh so với năm 2023 (tập trung ở Châu Á – Thái Bình Dương thay vì Châu Âu hay Hoa Kỳ).