Nỗ lực phá vỡ các định kiến của xã hội: Dove ra mắt chiến dịch “Beauty Never Gets Old”
Dove, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Unilever, vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo mới mang tên “Beauty Never Gets Old” (Tạm dịch: Vẻ đẹp không bao giờ già), nhằm thách thức quan niệm về tuổi tác trong ngành công nghiệp làm đẹp. Chiến dịch này đánh dấu kỷ niệm 67 năm ra đời của sản phẩm Dove Beauty Bar, đồng thời là một bước tiến mới trong nỗ lực phá vỡ các định kiến về vẻ đẹp của thương hiệu.
Theo nghiên cứu mới nhất của Dove, 66% phụ nữ cảm thấy áp lực phải trông trẻ trung, trong khi xu hướng sử dụng các sản phẩm chống lão hóa đang lan rộng, thậm chí ở cả những bé gái chưa đến tuổi dậy thì. Ông Divya Raghavan, Giám đốc Cấp cao về đổi mới và công bằng của thương hiệu Dove chia sẻ: “Nỗi lo sợ về việc già đi đang ngày càng tăng. Chúng tôi muốn biến điều đó thành nguồn cảm hứng của niềm vui và sự tự tin thay vì lo lắng như thường thấy”.
Chiến dịch quy tụ 10 phụ nữ đa dạng trên 60 tuổi, không phải diễn viên hay người mẫu chuyên nghiệp, mà là những khách hàng trung thành của Dove trong nhiều thập kỷ. Họ xuất hiện trong quảng cáo với chính con người thật của mình, thể hiện cá tính và thái độ riêng.
Đoạn phim quảng cáo mở đầu với hình ảnh Vanessa sử dụng xà phòng Dove Body Bar từ năm 1958, tự tin chơi đàn guitar điện trong trang phục jeans và giày Converse. Tiếp theo là Angelina khoe kỹ năng chơi bida điêu luyện từ năm 1967, và Katrine, xuất hiện với chiếc mũ beret đặc trưng vào năm 1977.
Đoạn phim quảng cáo được quay tại London dưới sự chỉ đạo của đạo diễn từng đoạt giải Emmy – bà Reed Morano, với nhạc nền là bản hit “Me Too” của Meghan Trainor – một bài hát đặc trưng về sự tự tin của những người phụ nữ.
Bà Megan Skelly, Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc sáng tạo tại Edelman – đơn vị sản xuất chiến dịch, nhấn mạnh: “Không có cách nào tốt hơn để chống lại định kiến về tuổi tác bằng cách tăng sự hiện diện của những người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ, tự tin và mạnh mẽ để các cô gái và phụ nữ noi theo. Nếu đây là diện mạo của tuổi già, vậy chúng ta còn sợ điều gì?”.
Với “Beauty Never Gets Old”, Dove không chỉ muốn tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ lớn tuổi mà còn mong muốn tạo ra sự kết nối giữa các thế hệ, đồng thời ghi nhận vai trò của những người phụ nữ lớn tuổi trong việc định hình bối cảnh ngày nay.
Chiến dịch sẽ được quảng bá rộng rãi thông qua các kênh truyền thông như truyền hình, mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời tại Los Angeles và Quảng trường Thời đại ở New York. Đặc biệt, Dove sẽ kết hợp với chương trình truyền hình thực tế “The Golden Bachelor” của đài ABC để lan tỏa thông điệp của mình.
Nguồn: Advertising Vietnam