Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành học Digital Marketing
Digital Marketing là ngành học kết hợp giữa sáng tạo và công nghệ. Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự lĩnh vực này rất lớn.
Theo thông tin từ Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM, Digital Marketing – tiếp thị kỹ thuật số là một hình thức truyền thông, quảng cáo nhằm tạo độ phổ biến của thương hiệu đối với khách hàng.
Hình thức quảng bá này được tiến hành thông qua mạng lưới Internet hoặc các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Trong đó có thể kể đến email, website, mạng xã hội hay các tin nhắn văn bản và đa phương tiện…
Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có thực lực trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số là vô cùng lớn. Sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong những vị trí sau:
– Quản lý Digital Marketing: Thực hiện giám sát việc phát triển chiến lược nội dung và toàn bộ chiến dịch marketing;
– Quản lý thương hiệu: Lập kế hoạch phát triển việc nhận dạng thương hiệu trên thị trường, xây dựng mối quan hệ tích cực với thị trường mục tiêu;
– Chuyên viên phân tích chiến dịch marketing: Phân tích, nhận xét, đánh giá về độ hiệu quả trong hoạt động marketing và đưa ra hướng giải quyết cho những khó khăn của doanh nghiệp;
– Quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Công việc của quản lý là tăng lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google…;
– Chuyên viên truyền thông xã hội: Phân phối nội dung để quảng bá thương hiệu, hoạt động hoặc sản phẩm của tổ chức;
– Chuyên viên tư vấn quảng cáo: Đề xuất và hiện thực hóa các ý tưởng, thông điệp quảng cáo dựa trên những yêu cầu, mong muốn của khách hàng.
Học ngành Digital Marketing cần những tố chất như: Đam mê kinh doanh, nắm bắt xu hướng của kỹ thuật số; Có tư duy sáng tạo; Có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử; Có sự nhạy bén với thị trường; Kiên trì, nhẫn nại là phẩm chất cũng không kém phần quan trọng của người học Digital Marketing.
(Nguồn: Lao động)