EcoPark, Masterise Homes: Phá vỡ định kiến marketing BĐS xa xỉ, đẳng cấp
Tình cảm gia đình trở thành nguồn cảm hứng cho các chiến lược marketing BĐS của EcoPark, Masterise Homes hướng đến phong cách sống hiện đại tiếp cận nhóm khách hàng trẻ.
Giữa những công thức truyền thông rập khuôn của ngành bất động sản (BĐS), nhiều doanh nghiệp đã tạo nên một sắc màu khác biệt với chiến lược tiếp thị độc đáo và đầy ý nghĩa. Không tập trung vào sự đẳng cấp, hay sang trọng, các dự án BĐS đến từ Masterise Homes, EcoPark và Sun Property vẫn thành công níu chân người xem bằng cách tập trung vào những giá trị cốt lõi về tình cảm gia đình, phong cách sống hiện đại của giới trẻ, đồng thời kết hợp với việc ứng dụng công nghệ CGI OOH.
1. EcoPark cùng loạt chiến dịch khai thác insight platform “Homing”
Trong khi nhiều thương hiệu BĐS khác thường chọn cách phô diễn sự sang trọng, EcoPark lại tạo nên sự khác biệt bằng những chiến dịch marketing đi sâu vào cảm xúc, chạm đến trái tim khách hàng.
Tháng 5/2022, EcoPark bất ngờ khi ra mắt chiến dịch “Bố ơi mình về Ecopark thôi”. Khác hẳn với những chiến dịch hoa mỹ thường thấy trong lĩnh vực BĐS, EcoPark chọn một cách tiếp cận độc đáo, khi tập trung vào những giá trị chân thật của cuộc sống gia đình, thông qua thông điệp “Vùng đất của những đứa trẻ hạnh phúc”. Nhấn mạnh vào cuộc sống đời thường và hạnh phúc gia đình, chiến dịch khéo léo xây dựng hình ảnh EcoPark như một nơi lý tưởng để nuôi dưỡng các thế hệ, nơi mà mỗi thành viên đều tìm thấy niềm vui và sự an lành.
Bằng việc sử dụng hình ảnh gần gũi với những nét vẽ tinh nghịch, mô phỏng lại cách vẽ của trẻ, EcoPark đã gợi lên trong suy nghĩ mọi người hình ảnh một khu đô thị lý tưởng để nuôi dưỡng những đứa trẻ hạnh phúc
Cũng trên hành trình tiếp thị khách hàng bằng cảm xúc, EcoPark tiếp tục thực hiện chiến dịch “EcoPark cùng bạn nói lời cảm ơn” nhân dịp Lễ Vu Lan báo hiếu. Hình ảnh đoàn xe hoa rực rỡ sắc hồng sen xuất phát từ khu đô thị EcoPark vào tháng 8/2022 trở thành tâm điểm chú ý của người dân Hà Nội. Với thông điệp nhẹ nhàng nhưng sâu sắc “Lần cuối cùng Bạn nói lời cảm ơn là khi nào?”, chiến dịch không chỉ đơn thuần là một hoạt động quảng bá, mà còn là lời nhắc nhở ý nghĩa về tình cảm gia đình.
Vào ngày 02/08/2022, người dân Hà Nội có dịp chiêm ngưỡng các đoàn xe đạp, xích lô, bus 2 tầng phủ đầy hoa trong khuôn khổ chiến dịch ý nghĩa của EcoPark: “EcoPark cùng bạn nói lời cảm ơn”
Đến năm 2023, EcoPark mang đến một làn gió mới với chiến dịch “Hoa nở rồi, mình về nhà thôi”. Điểm nhấn của chiến dịch là MV “Vì đời có hoa thật là dễ thương” với giai điệu quen thuộc của bài hát “Hoa cỏ mùa xuân”, cùng hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, truyền tải thông điệp ý nghĩa về một tổ ấm tràn đầy yêu thương. Bằng cách kết hợp âm nhạc, hình ảnh và câu chuyện, EcoPark đã mang đến bức tranh sống động về một cuộc sống bình yên trong dự án đầu tiên của mình tại miền Nam. Bên cạnh đó, bộ ảnh “Sài Gòn nở hoa” xuất hiện trên khắp các nẻo đường thành phố cũng góp phần lan tỏa thông điệp tích cực của chiến dịch.
Có thể thấy, insight platform về tình cảm gia đình đã trở thành một chủ đề quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời trong các chiến dịch marketing. Nhiều thương hiệu lớn như Biti’s – Đi về nhà, Fami – Nhà là nơi vỗ về yêu thương, Generali – Sống Như Ý,... đã thành công khi khai thác cảm xúc này, tạo nên những câu chuyện gần gũi và ý nghĩa. Giờ đây, EcoPark cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi chọn “Homing” làm nền tảng cho chiến dịch của mình. Điều này cũng giúp cho các dự án BĐS của Ecopark có một màu sắc, dấu ấn riêng đối với khách hàng.
2. Masterise Homes xây dựng giá trị cảm tính hướng về phong cách sống hiện đại
Trái ngược với Ecopark, các chiến dịch của Masterise Homes tập trung vào việc xây dựng một phong cách sống riêng biệt, cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu của những người trẻ năng động.
“Thành Công Theo Cách Riêng” là một trong những chiến dịch nổi bật của Masterise Home, được ra mắt vào năm 2023, trong bối cảnh thị trường BĐS trải qua nhiều biến động khi khó khăn bao trùm và thanh khoản trầm lắng. Thương hiệu đã kết hợp với đạo diễn Phương Vũ – là người đứng sau MV của ca sĩ Bích Phương, Wren Evans, MCK,… ra mắt TVC cho dự án Masteri Waterfront Hawaii. Bằng cách kết hợp tinh tế giữa văn hóa sống của cư dân và vị trí đắc địa của phân khu, TVC truyền tải thông điệp về một không gian sống hiện đại, nơi cư dân có thể tận hưởng những giá trị đích thực.
Chiến dịch tập trung xây dựng vào cảm xúc của người xem khi khắc họa song song câu chuyện về hai nhân vật, có hai nghề nghiệp hoàn toàn khác biệt, nhưng đều tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Hình ảnh người lái xe mạo hiểm đối lập với những khoảnh khắc tĩnh lặng bên gia đình, hay diễn viên múa với những động tác uyển chuyển và cuộc sống đời thường giản dị đã tạo nên một bức tranh đa chiều về cuộc sống. Cuộc sống tại đây là sự kết hợp hài hòa giữa những trải nghiệm mới lạ và những khoảnh khắc ấm áp bên người thân, đáp ứng mong muốn của những người đang tìm kiếm một cuộc sống trọn vẹn.
Mái nhà qua góc nhìn của Masterise Homes không chỉ là chốn nghỉ, mà còn là nơi xây dựng kỷ niệm, chia sẻ vui buồn, cùng gia đình tạo ra trải nghiệm đáng nhớ
Kể từ năm 2023 đến nay, Masterise Homes triển khai thêm chiến dịch mới mang tên “Sống là nhiều hơn thế”, nhằm giới thiệu dự án LUMIÈRE Evergreen tại Hà Nội. Với chiến dịch này, thương hiệu chọn mang đến phong cách sống bền vững cho người dân Thủ đô, đồng thời truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của một “không gian” cân bằng, nơi vun đắp hạnh phúc gia đình và kiến tạo cuộc sống thành công.
Cùng với định vị giá trị cảm tính hướng về phong cách sống, các chiến dịch truyền thông của Masterise Homes không chỉ đơn thuần là tài liệu giới thiệu dự án, mà còn truyền tải cảm xúc, kết nối với khách hàng và tạo ra sự khác biệt so với các dự án BĐS khác, từ đó kể câu chuyện về lối sống độc đáo, giàu cảm xúc. Song song đó là tiếp cận nhóm khách hàng trẻ có thu nhập cao, đang tìm kiếm một lối sống chất lượng hơn.
3. Sun Property tận dụng công nghệ trending “CGI OOH” cho dự án tại Đà Nẵng
So với các phương pháp tiếp thị truyền thống như telesales, OOH, hay banner quảng cáo trên các trang BĐS, xu hướng tiếp thị hiện nay đã có những chuyển biến đáng kể. Thay vào đó, nhiều doanh nghiệp đang chủ động ứng dụng các công cụ và chiến lược marketing hiện đại, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ và xu hướng thị trường để mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cường tương tác với khách hàng mục tiêu.
Không nằm ngoài xu hướng, Sun Property đã tạo nên một bước đột phá trong ngành BĐS với video CGI Stunt độc đáo. Tháng 3 vừa qua, hình ảnh hai tòa nhà cao tầng “chạy” dọc các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng và “yên vị” bên bờ sông Hàn, kết hợp cùng hai quả khinh khí cầu đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Bằng cách kết hợp yếu tố sáng tạo và công nghệ hiện đại, Sun Property đã thành công trong việc truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Trước đó, sự xuất hiện của quảng cáo CGI OOH mang đến những thước phim mới lạ cho ngành quảng cáo. Các thương hiệu đình đám như Maybelline, Jacquemus,… đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và tạo ra những chiến dịch gây ấn tượng mạnh. Tại Việt Nam, các thương hiệu FMCG cũng không kém cạnh, với những sản phẩm khổng lồ của Lays, Palmolive,... bất ngờ xuất hiện trên phố, tạo nên những hiệu ứng thị giác độc đáo.
Nguồn: Advertising Vietnam