Kantar: Xu hướng và Dự đoán truyền thông 2024

Trong bối cảnh thế giới truyền thông liên tục phát triển, Kantar đã công bố báo cáo Media Trends and Predictions 2024 chứa nhiều dữ liệu và phân tích chi tiết về tình hình năm 2023, đồng thời dự đoán xu hướng cho năm 2024.

Các chuyên gia tại Kantar dự báo rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô và sự thay đổi trong thói quen xem sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến ngành truyền thông trong năm 2024, dẫn đến sự tập trung lại vào nội dung thư viện và mở rộng cách thức đánh giá khán giả.

Dưới đây là 5 xu hướng chính do Kantar đưa ra cho năm 2024:

  • Sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo (AVOD): Trong bối cảnh áp lực lạm phát liên tục, Kantar chỉ ra rằng chỉ có 4% người tiêu dùng toàn cầu sẽ ưu tiên cho dịch vụ đăng ký trực tuyến nếu phải đối mặt với chi phí bất ngờ. Sự không chắc chắn liên tục này đang hướng khán giả đến các dịch vụ có hỗ trợ quảng cáo, giá cả phải chăng hơn. Kantar dự báo sự áp dụng nhanh chóng hơn của AVOD trên các thị trường vào năm 2024.
  • Các tiêu chí đánh giá nội dung sẽ thay đổi: Cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đã thúc đẩy việc đánh giá lại giá trị của các tác phẩm kinh điển không lỗi thời như “The Office” và “Friends”. Trong khi việc sản xuất các chương trình mới bị chậm lại, các dịch vụ phát trực tuyến đã quay sang xây dựng thư viện nội dung từ khắp nơi trên thế giới và nhập khẩu các định dạng. Để hiểu rõ cả thói quen xem trực tuyến lẫn truyền hình truyền thống, các nhà phát sóng và nền tảng sẽ mở rộng “định nghĩa” về xem và các tiêu chí đánh giá thành công.
  • Nhà quảng cáo sẽ nhắm phân khúc mục tiêu một cách thông minh: AVOD sẽ là xu hướng chính cho nhà quảng cáo. Có thể kỳ vọng sự thử nghiệm nhiều hơn khi các thương hiệu tham gia vào cuộc cách mạng AVOD, với sản phẩm đặt trong các chương trình phổ biến, quảng cáo tương tác cho phép người xem tham gia, và quảng cáo có thể mua sắm trực tiếp.
  • Ngành công nghiệp đối mặt với thách thức và cơ hội từ AI: Năm 2023 đánh dấu sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) với sự ra đời của ChatGPT và Bard. Năm 2024 sẽ chứng kiến ngành truyền thông khám phá sâu hơn về việc tích hợp AI, cũng như đối mặt với các mối quan ngại về định kiến và vi phạm bản quyền từ việc sử dụng AI.
  • Tích hợp nhiều nguồn dữ liệu để tăng cường hiểu biết khán giả: Trong năm 2023, việc sẵn có nhiều nguồn dữ liệu, bao gồm dữ liệu trực tiếp từ thiết bị và dữ liệu bên thứ nhất do các nền tảng và nhà quảng cáo sở hữu, đã cho phép hiểu biết hành vi khán giả một cách chi tiết hơn. Kantar dự kiến trong năm 2024, các nhà quảng cáo và chủ sở hữu nội dung sẽ tiếp tục vượt qua dữ liệu bên thứ nhất để tích hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau nhằm cải thiện việc ra quyết định chiến lược.