Làm sao để cân bằng giữa xây dựng thương hiệu dài hạn và tiếp thị hiệu quả ngắn hạn?
Ông Ricky Afrianto, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Mayora đã nói về những kỳ vọng về thương hiệu mới nổi từ OOH trong bài phát biểu của ông tại Diễn đàn WOO APAC.
Ông Ricky Afrianto phát biểu tại Diễn đàn WOO APAC.
Ricky Afrianto, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Mayora, một công ty toàn cầu có trụ sở tại Jakarta và hiện diện ở 90 quốc gia, đã chia sẻ quan điểm của mình về chiến lược tiếp thị, phát triển thương hiệu và các vấn đề mới phát sinh mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong thế giới truyền thông kỹ thuật số luôn biến thiên.
Trong suốt bài phát biểu chứa đựng nhiều thông tin của mình, ông Ricky nhấn mạnh tầm quan trọng sống còn của việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa xây dựng thương hiệu dài hạn và tiếp thị hiệu quả ngắn hạn.
Ông cảnh báo không nên tập trung quá nhiều vào kết quả trước mắt vì điều đó có thể cản trở sự phát triển lâu dài của thương hiệu. Để minh họa điểm này, ông Ricky đã lôi kéo khán giả vào một thử nghiệm trực tiếp, yêu cầu họ nhớ có bao nhiêu quảng cáo kỹ thuật số, nêu bật thách thức trong việc tạo ra tác động lâu dài thông qua quảng cáo kỹ thuật số.
Ông Ricky cũng nhấn mạnh tính hiệu quả của các phương pháp quảng cáo truyền thống, chẳng hạn như phát thanh radio, quảng cáo truyền hình và quảng cáo OOH trong quá trình xây dựng thương hiệu. Ông ủng hộ sự kết hợp chiến lược giữa cả phương pháp tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số. Ông đặt ra một câu hỏi thiết yếu về sự cần thiết của một tiêu chuẩn ngành rõ ràng khi đo lường phạm vi tiếp cận và tần suất quảng cáo ở thị trường Châu Á.
Đề cập đến vấn đề người tiêu dùng giảm mức độ chú ý trong quảng cáo kỹ thuật số, ông Ricky lưu ý rằng người xem thường chỉ dành vài giây cho quảng cáo. Điều này thách thức các cơ quan quảng cáo phải đổi mới và tạo ra các chiến dịch kỹ thuật số hiệu quả và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, ông Ricky nhấn mạnh tầm quan trọng lâu dài của việc tạo ra những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, gây được tiếng vang với người tiêu dùng.