Loạt chiến dịch hưởng ứng Halloween từ các thương hiệu quốc tế
Halloween là một trong những dịp lễ được chờ đón nhất trong năm. Đây không chỉ là dịp để hóa trang mà còn là sân chơi sáng tạo của các nhãn hàng. Năm nay, những thương hiệu quốc tế lớn như Heinz, M&M’s, McDonald’s, Burger King hay Dunkin’ đã mang đến những chiến dịch độc đáo, không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho người tiêu dùng. Từ những ý tưởng ma quái đến những câu chuyện hài hước, các chiến dịch này đã thu hút nhiều lượt tương tác và trở thành tâm điểm của mùa lễ hội.
1. Heinz: Nụ cười “rùng rợn” từ sốt cà chua
Mùa Halloween đã đến và các thương hiệu đã bắt đầu tung ra những chiến dịch marketing đầy ấn tượng. Trong số đó, Heinz – thương hiệu sốt cà chua nổi tiếng – đã giới thiệu chiến dịch quảng cáo độc đáo, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng trong dịp lễ hội này.
Cụ thể, chiến dịch quảng cáo mới của Heinz có tên là “Heinz Smiles” (Tạm dịch: Nụ cười Heinz), được thực hiện bởi Gut New York, tập trung vào hình ảnh những người ăn sốt cà chua với nụ cười “rùng rợn”. Điểm nhấn của quảng cáo là lớp sốt cà chua đỏ tươi phủ kín môi, tạo nên một hình ảnh gợi nhớ đến máu – một yếu tố không thể thiếu trong mùa lễ hội Halloween.
Thông điệp “It Ha Ha Has to be Heinz” (Tạm dịch: Phải là Heinz Ha Ha Ha) trong chiến dịch này được biến tấu lại từ chiến dịch “It Has to Be Heinz” (Tạm dịch: Phải là Heinz) ra mắt vào năm ngoái. Thông điệp mới không chỉ mang đến tiếng cười mà còn gợi nhắc đến hình ảnh nhân vật Joker nổi tiếng, đúng vào thời điểm phần phim thứ hai về nhân vật này đang được công chiếu.
Đây không phải là lần đầu tiên Heinz khai thác yếu tố “máu” từ sốt cà chua của mình. Trước đó, thương hiệu này đã có những chiến dịch quảng cáo ấn tượng như quảng cáo “nanh vampire” của BBH vào năm 2019 và chiến dịch “Vegetarian Vampire” (Tạm dịch: Ma cà rồng ăn chay) của Wieden+Kennedy.
2. M&M’s x Ring: Biến trò chơi “Trick or Treat” thành trải nghiệm công nghệ mới
Nhân dịp Halloween năm nay, thương hiệu kẹo nổi tiếng M&M’s đã bắt tay với công ty công nghệ Ring để mang đến một trải nghiệm Halloween độc đáo và thú vị cho người dân Anh Quốc. Từ ngày 01/10 – 04/11, khách hàng sử dụng chuông cửa thông minh Ring Video Doorbell có cơ hội thiết lập tính năng Quick Replies (Trả lời nhanh) với giọng nói của nhân vật Red – biểu tượng của M&M’s. Thay vì chỉ đơn thuần là những lời chào thông thường, Red sẽ đưa ra các thử thách vui nhộn cho khách đến chơi trò Trick or Treat, tạo nên những tình huống bất ngờ và hài hước.
Chiến dịch này không chỉ dừng lại ở việc tương tác qua chuông cửa. M&M’s còn khuyến khích người dùng Ring chia sẻ những phản ứng hài hước của họ trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm tạo ra những cuộc trò chuyện sôi nổi xoay quanh sự hợp tác này. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sẽ hợp tác với nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần Halloween rộng rãi hơn. M&M’s cũng triển khai nội dung quảng cáo trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, bao gồm quảng cáo video trực tuyến, mạng xã hội, email marketing. Dự kiến, chiến dịch truyền thông này sẽ mang lại hơn 10 triệu lượt hiển thị.
3. McDonald’s: Sự trở lại của Boo Bockets
Mỗi dịp Halloween, hình ảnh những đứa trẻ hào hứng cầm xô đi xin kẹo đã trở thành một nét văn hoá đặc trưng. Vào năm 1986, McDonald’s đã tận dụng truyền thống này nhằm ra mắt chiếc xô Boo Buckets độc đáo. Với thiết kế vừa đáng sợ vừa đáng yêu, Boo Buckets nhanh chóng chiếm được cảm tình của các trẻ nhỏ và trở thành một trong những chiến dịch Halloween thành công nhất của thương hiệu.
Năm nay, McDonald’s mang đến sự kết hợp thú vị giữa hoài niệm và niềm vui hiện đại khi “hồi sinh” những chiếc xô Boo Buckets biểu tượng này. Cụ thể, Boo Buckets được sử dụng thay cho bao bì Happy Meal truyền thống từ ngày 15/10, cho phép người mua tận dụng chúng làm hộp đựng cho các hoạt động lễ hội Halloween. Boo Bockets mới nhất có 4 thiết kế độc đáo bao gồm màu cam, xanh lá cây và trắng quen thuộc, và sẽ có thêm màu xanh dương thay thế cho phiên bản màu tím của năm ngoái.
Mỗi chiếc Boo Bockets đều có hình mặt quái vật vui nhộn với đôi mắt vàng lấp lánh và nụ cười tinh nghịch, thích hợp cho việc đi xin kẹo hoặc làm đồ trang trí nhà cửa ma quái. Khác với những năm trước với các nhân vật theo chủ đề như ma, phù thủy và bí ngô Jack-o’-lantern, thiết kế năm nay mang đến những quái vật trừu tượng, mơ hồ hơn. Đi kèm với mỗi chiếc Boo Buckets là một bộ sticker theo chủ đề Halloween, cho phép người đi xin kẹo, kể cả người lớn tùy chỉnh xô của mình với các phụ kiện thú vị như cánh, quả cầu pha lê, nhện và chổi phù thủy. Yếu tố tương tác này thêm một lớp vui nhộn thú vị cho các lễ hội Halloween.
4. Burger King: Ra mắt thực đơn đặc biệt lấy cảm hứng từ bộ phim “Gia đình Addams”
“Gia đình Addams” là một trong những tác phẩm truyện tranh kinh điển của Mỹ, xoay quanh một gia đình có những nét rùng rợn và kỳ quái. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim nhiều lần và luôn thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Cơn sốt về “Chị Tư Wednesday” trong phiên bản phim mới nhất do Netflix sản xuất vào năm 2022 đã khiến cái tên “Gia đình Addams” càng trở nên nổi bật. Do đó, đối với người dân Mỹ cũng như đông đảo người tiêu dùng trên thế giới, Gia đình Addams là một biểu tượng quen thuộc, đặc biệt trong dịp Lễ hội Ma quái Halloween.
Nhân dịp Halloween 2024, Burger King công bố hợp tác với Amazon MGM Studios để tung ra phiên bản thực đơn đặc biệt lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng “Gia đình Addams”. Thực đơn này chính thức được phục vụ tại các cửa hàng Burger King ở Mỹ từ ngày 10/10.
Món ăn nổi bật nhất trong thực đơn này là “Wednesday’s Whopper”, một phiên bản biến tấu từ bánh burger Whopper truyền thống. Điểm đặc biệt của món ăn này là lớp vỏ bánh màu tím được làm từ khoai tây tím, tạo nên vẻ ngoài bí ẩn và hấp dẫn. Bên trong vẫn giữ nguyên các thành phần quen thuộc như rau tươi, phô mai Swiss và các loại sốt đặc trưng của Whopper.
Bên cạnh đó, thực khách còn có thể thưởng thức món “Thing’s Rings”, một phiên bản thú vị từ món Onion Rings truyền thống. Món ăn này được đóng gói trong hộp thiết kế đặc biệt, gợi nhắc đến nhân vật Thing – bàn tay giúp việc nổi tiếng của gia đình Addams.
Để làm hài lòng những người yêu thích đồ ngọt, Burger King giới thiệu món “Gomez’s Churro Fries” – khoai tây chiên phủ đường quế, kèm theo sốt chấm socola. Đặc biệt, thực đơn còn có món “Morticia’s Kooky Chocolate Shake”, một loại milkshake socola độc đáo với kem, vụn bánh quy đen và tím, cùng với fudge hương bánh kem sô-cô-la.
Không chỉ các món ăn, chiếc vương miện biểu tượng của Burger King cũng được thiết kế lại với màu tím chủ đạo và hình ảnh của cả gia đình Addams. Đối với các khách hàng nhí, chuỗi nhà hàng này còn chuẩn bị một loạt đồ chơi giới hạn trong bữa ăn King Jr. Meal, lấy cảm hứng từ các nhân vật trong phim hoạt hình “Gia đình Addams”.
5. Dunkin’: Khiến Halloween trở nên “quái dị” hơn với loạt món ăn “ma quái”
Hòa cùng không khí ma mị của mùa Halloween, Dunkin’ – thương hiệu cà phê và bánh rán nổi tiếng của Mỹ – đã cho ra mắt bộ sưu tập các món ăn, thức uống và trang phục đặc biệt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng trong dịp lễ hội này.
Điểm nhấn của bộ sưu tập là chiếc bánh rán “Spider Donut” được thiết kế lại với lớp kem tím bắt mắt, trang trí bằng sô-cô-la đen tạo hình chân nhện và mắt trắng bằng kem bánh, tạo nên một tổng thể vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Bên cạnh đó, Dunkin’ cũng giới thiệu thức uống mới mang tên “Potion Macchiato”, kết hợp giữa cà phê espresso đậm đà với sữa và hương vị kẹo dẻo Ube độc đáo. Khách hàng có thể lựa chọn thưởng thức nóng hoặc đá tùy theo sở thích.
Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu tiệc tùng và đi xin kẹo trong dịp Halloween, Dunkin’ tung ra sản phẩm “Halloween Munchkins Bucket” – một xô màu tím được trang trí họa tiết Halloween, chứa 50 viên bánh rán nhỏ Munchkins với đa dạng hương vị, trong đó có các loại được phủ thêm lớp trang trí màu cam và socola đặc biệt.
Ngoài ra, Dunkin’ cũng trang trí lại các loại bánh rán kem Vanilla, Chocolate và Strawberry bằng cách thêm vào hỗn hợp trang trí màu socola và cam, tạo nên hương vị đáng nhớ cho mùa lễ hội. Không chỉ dừng lại ở đồ ăn và thức uống, Dunkin’ còn giới thiệu bộ sưu tập trang phục “DunKings” từng gây sốt trong quảng cáo Super Bowl LVIII. Bộ sưu tập này bao gồm bộ đồ thể thao DunKings nguyên bản, bộ đồ thể thao DunKids dành cho trẻ em và bộ trang phục DunKings.
Nguồn: Advertising Vietnam