MoMo tạo trend “Vũ Trụ Trợ Thủ” thu hút loạt thương hiệu cùng nhau “bắt sóng”

Vừa làm mới bản thân vừa tạo trend với định vị thương hiệu “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo đã tạo ra “Vũ Trụ Trợ Thủ” thu hút nhiều thương hiệu lẫn người dùng cùng bắt trend. 

Ngày 29/10/2024, MoMo ra mắt định vị thương hiệu mới với hình ảnh thương hiệu hiện đại, gần gũi, trong vai trò “Trợ thủ tài chính với AI”. Chiến dịch “Vũ Trụ Trợ Thủ”, trong đó nổi bật là trend “trợ thủ” đã tạo ra một trào lưu trong cộng đồng thương hiệu và người dùng, giúp MoMo củng cố sứ mệnh bình dân hóa dịch vụ tài chính tại Việt Nam, đồng hành cùng người Việt trong cuộc sống mỗi ngày.

Nhiều thương hiệu lẫn người dùng “thi nhau” sáng tạo với chiến dịch “Vũ Trụ Trợ Thủ”

Bắt nguồn từ bài đăng công bố định vị thương hiệu mới của MoMo trên fanpage chính thức, MoMo nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng và nhiều thương hiệu. Chỉ với một “cú” nhá hàng: “Vẫn là MoMo đây, và nay đã là Trợ thủ tài chính với AI”, thương hiệu đã ngay lập tức gây ấn tượng với cụm từ dễ thuộc, dễ áp dụng” – “Trợ thủ”. Hàng loạt thương hiệu được truyền cảm hứng và có dịp thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua những cụm từ mới, vừa hợp trend “Trợ thủ”, vừa mang bản sắc riêng cho mỗi nhãn hàng. 

Các thương hiệu nổi bật như Vietravel Airlines, Xanh SM, MobiFone, Be Group, Starbucks, Ngân Hàng Quốc Tế – VIB, The Pizza Company,… đều nhanh chóng tham gia vào “Vũ Trụ Trợ Thủ” và tự định vị mình với hình ảnh “trợ thủ” tương tự: Từ “Trợ thủ đón đưa” của Be Group, “Trợ thủ siêu Data” của MobiFone, “Trợ thủ GenZ” của Saymee, “Trợ thủ tươi xinh thon” của Rau má Mix, cho đến “Trợ thủ gia đình” của bTaskee. 

Nhiều thương hiệu còn “tranh thủ” truyền thông sản phẩm, dịch vụ của mình điển hình như thương hiệu Gohub với bình luận: “Vì một chuyến đi mượt mà, mọi thứ phải phà phà như vậy á Mô ơi” hay Vietravel Airlines với bình luận: “Trợ thủ săn sale với kèo 8k”. Mỗi thương hiệu đều định vị cho bản thân một vị trí đặc biệt trong “Vũ Trụ Trợ Thủ” và cá nhân hoá năng lực sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, góp phần vào một cuộc hội tụ ý tưởng, tạo ra một xu hướng truyền thông cộng hưởng.

Ngoài việc tương tác sôi nổi với các bài đăng của MoMo, các thương hiệu còn đầu tư đăng tải bài viết trên chính fanpage của mình. Họ tham gia “Vũ Trụ Trợ Thủ” bằng cách thiết kế lại hình ảnh dựa trên key visual “Trợ thủ tài chính” của MoMo, kết hợp thêm màu sắc thương hiệu và tính năng trợ thủ của mình. Nội dung trên hình sử dụng từ khóa “Trợ thủ” tạo sự thống nhất và thu hút trong làn sóng “Vũ Trụ Trợ Thủ”. 

The Pizza Company thiết kế hình ảnh chiếc Pizza treo ở góc điện thoại cùng với chức vụ “Trợ thủ ăn ngon”, trong khi MobiFone đưa các tính năng tiện lợi của ứng dụng lên thiết kế cùng với chức vụ “Trợ thủ Data”. 

Cộng đồng mạng cũng nhanh chóng hưởng ứng, thích thú với cách MoMo tạo nên một xu hướng mới. Những bài đăng về chủ đề này từ MoMo và các thương hiệu đối tác đã thu hút hàng loạt lượt bình luận, chia sẻ và phản hồi tích cực từ cộng đồng.  

Đây không phải lần đầu tiên MoMo thể hiện khả năng tạo xu hướng và thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu trong các chiến dịch truyền thông. Cụ thể, MoMo từng tạo tiếng vang trên mạng xã hội khi kết hợp cùng Starbucks, tạo nên hiệu ứng “chuyện tình tay ba” với Highlands Coffee, nhận về hàng nghìn lượt tương tác từ người dùng lẫn các thương hiệu khác. Bên cạnh đó, chiến dịch “công khai tình cảm” giữa MoMo và Gojek trong năm 2023 cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý, đánh dấu sự hợp tác nổi bật giữa hai thương hiệu và tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Câu chuyện “tình tay ba” của MoMo, Starbucks và Highlands Coffee.

MoMo “công khai tình cảm” với Gojek trong chiến dịch hợp tác năm 2023.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, MoMo đã có sự chuyển mình ấn tượng từ ứng dụng thanh toán đơn thuần thành một trong những siêu ứng dụng phổ biến tại Việt Nam, và nay là “trợ thủ tài chính với AI” cho người Việt, khẳng định tinh thần đổi mới sáng tạo liên tục để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Với khái niệm “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo không chỉ mang lại tiện ích tài chính mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của mình trong việc đồng hành và hỗ trợ người dùng quản lý tài chính cá nhân, góp phần xây dựng một hệ sinh thái tài chính thông minh và cá nhân hóa hơn.

Tìm hiểu thêm về định vị thương hiệu mới của MoMo tại đây: https://www.momo.vn/tro-thu-tai-chinh 

Nguồn: Advertising Vietnam