Việt Nam dự báo chi tiêu cho quảng cáo gần 2,6 tỉ USD năm 2024
Theo báo cáo của nền tảng đo lường, dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số DoubleVerify (DV), dự báo thị trường quảng cáo tại Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ 3 Đông Nam Á, với chi tiêu gần 2,6 tỉ USD năm 2024.
Một cuộc khảo sát do DV và đơn vị nghiên cứu dữ liệu WARC thực hiện gần đây cho thấy thực tiễn về ngành quảng cáo và chất lượng truyền thông tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam.
Theo đó, các nhà tiếp thị khu vực này có quan điểm tích cực đối với việc đo lường chất lượng phương tiện quảng cáo, với 91% đồng ý rằng điều đó là cần thiết để thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy việc xác minh quảng cáo không phải luôn được các nhà tiếp thị ở khu vực APAC sử dụng; cứ ba nhà tiếp thị thì có một người chỉ sử dụng các công cụ theo từng dự án.
Hơn nữa, chỉ có 17% các nhà tiếp thị đánh giá các chỉ số hiệu quả quan trọng như mức độ phù hợp của thương hiệu, khả năng xem, vấn đề gian lận hoặc liệu quảng cáo có được phân phát ở khu vực địa lý dự định hay không.
DV cũng chỉ ra sự thay đổi trên bình diện truyền thông xã hội và sự nổi lên của hình thức truyền thông phục vụ bán lẻ đang góp phần tái định hình các chiến lược khai thác các nền tảng kỹ thuật số của giới quảng cáo.
Theo đó, từ những khám phá ban đầu cho tới quyết định mua sắm sau cùng, người tiêu dùng khu vực APAC ứng dụng mạng xã hội trong những giai đoạn khác nhau trên hành trình mua sắm.
Đáng chú ý như tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Ngoài ra, gần 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến.
Việt Nam là một trong những quốc gia có mức chi tiêu cho quảng cáo cao trong khu vực Đông Nam Á năm 2023.
Theo bà Corina Trang Luong, Giám đốc Kinh doanh cấp cao của DoubleVerify Việt Nam, trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo tăng trưởng mạnh mẽ, điều quan trọng là các thương hiệu phải luôn chú trọng đến việc đo lường chất lượng của các chiến dịch quảng cáo nhằm thúc đẩy từ các khoản đầu tư, tránh lãng phí.
Bà chia sẻ: “Với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt tới 2,591 tỉ USD trong năm 2024, mở ra cơ hội độc nhất vô nhị để các nhà tiếp thị tối ưu các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Chúng tôi khuyến khích các nhà tiếp thị tại Việt Nam ưu tiên chất lượng truyền thông, tập trung vào các chỉ số cốt lõi như đã được nêu trong báo cáo của chúng tôi. Bằng cách đảm bảo xác minh quảng cáo luôn được bật trên tất cả các kênh, các nhà tiếp thị có thể bảo vệ khoản đầu tư của mình, tránh được nguy cơ lãng phí”.
(Nguồn: Lao Động)